• +66 (0) 76 670 195
  • +6663-650-2456
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

วิธีที่โดรนฆ่าเชื้อและเซ็นเซอร์ความร้อนช่วยในการต่อสู้กับ COVID-19

บริษัทด้านเทคโนโลยีได้พัฒนาโดรนระบาดขึ้นเพื่อติดตามและติดตามผู้ที่มีอาการ COVID-19 และเพื่อป้องกันหรือป้องกันการแทรกแซงของมนุษย์เป็นอุปกรณ์ที่มีเซ็นเซอร์พิเศษและตรวจจับอาการของคนโดยไม่ต้องมีการแทรกแซงของมนุษย์ นอกจากนี้ยังติดตั้งเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพดินและระบุผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานการล็อค

Image001 Hudu2e

(Image from of SkySkopes.)

บทนำ

บริษัทด้านเทคโนโลยีได้พัฒนาโดรนระบาดขึ้นเพื่อติดตามและติดตามผู้ที่มีอาการ COVID-19 และเพื่อป้องกันหรือป้องกันการแทรกแซงของมนุษย์ เสียงพึมพำเป็นอุปกรณ์ที่มีเซ็นเซอร์พิเศษและตรวจจับอาการของคนโดยไม่ต้องมีการแทรกแซงของมนุษย์ นอกจากนี้ยังติดตั้งเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพดินและระบุผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานการล็อค


ในฐานะที่เป็นอุปกรณ์ควบคุมระยะไกลเสียงพึมพำสามารถลดปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญหากเจ้าหน้าที่เดียวกันที่ควรจะปกป้องชุมชนสามารถกลายเป็นเวกเตอร์สำหรับการแพร่กระจายของไวรัส แผนก DJI ในประเทศจีนใช้โดรนในแอพพลิเคชั่นความปลอดภัยสาธารณะที่รู้จักกันดีและได้ค้นพบวิธีใหม่ในการใช้โดรนเพื่อต่อสู้กับไวรัส ทางการจีนในเซินเจิ้นเรากำลังทำงานกับผู้ผลิตจากเสินโจวเพื่อฆ่าเชื้อโรงพยาบาลและพื้นที่อื่น ๆ ที่อาจเคยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อมาก่อน

DJI เปิดตัวแอปพลิเคชัน COVID-19

Picturex
พันธมิตรการทดสอบในสถานที่ของ DJI ได้ใช้โดรน T16 ของ DJI Agra เพื่ออำนวยความสะดวกในการสื่อสารส่งพัสดุและวัดอุณหภูมิร่างกาย กล้องถ่ายภาพความร้อนของโดรนจะถูกใช้เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์สามารถระบุผู้ป่วยรายใหม่ในสายตาของสาธารณชนโดยการวัดอุณหภูมิร่างกายของพวกเขาจากระยะไกล นอกจากการใช้โดรนเพื่อพ่นบริเวณที่มีสารฆ่าเชื้อแล้วอากาศยานไร้คนขับพร้อมลำโพงยังใช้ในพื้นที่สาธารณะเพื่อกระจายการชุมนุมสาธารณะในที่แออัด แบนเนอร์ Drone ใช้เพื่อสื่อสารข้อควรระวังกับผู้คนบนพื้นดิน

เทคโนโลยีของจีนใน COVID-19

Picture1 2 600x338

จีนเริ่มใช้โดรนเพื่อส่งอาหารให้กับผู้พักอาศัยในโรงแรมที่ถูกกักกันและในเดือนมีนาคมได้ขยายการใช้โดรนเพื่อส่งยา DJI ไม่ได้บอกเราว่ามันใช้โดรนในสถานการณ์นี้ แต่มันก็พูดถึงโดรนด้วย
มีการใช้งานใหม่สำหรับโดรนเพื่อต่อสู้กับการระบาดใหญ่ในอนาคตที่ดึงดูดความสนใจของโลกเช่นการระบาดของโรคอีโบล่าในสหรัฐอเมริกาและไวรัสซิกาในเม็กซิโก


ในขณะที่หลายประเทศแนะนำการล็อกเอาต์เพื่อต่อสู้กับการแพร่กระจายของ COVID-19 เทคโนโลยีเสียงพึมพำได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างความมั่นใจว่าสาธารณชนจะปฏิบัติตามข้อบังคับของการแยกตัวออกจากสังคม ตัวอย่างเช่นมหาวิทยาลัยในออสเตรเลียเพิ่งประกาศความร่วมมือในการพัฒนาโดรนระบาดที่ใช้เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิและการสร้างภาพคอมพิวเตอร์เพื่อตรวจจับอาการของโรคติดเชื้อทางเดินหายใจในพื้นที่สาธารณะ ระบบอากาศยานไร้คนขับ (UAS) หรือที่เรียกว่าโดรนได้รับการศึกษาเป็นเครื่องมือในการต่อสู้กับ coronaviruses ใหม่

แอปพลิเคชัน SkySkopes ในการต่อสู้ COVID-19

UAS ใช้ในการฆ่าเชื้อในพื้นที่สาธารณะขนาดใหญ่ส่งมอบอุปกรณ์และตรวจสอบคุณภาพอากาศ SkySkopes กำลังทดสอบเซ็นเซอร์ความร้อนในตำแหน่งที่อยู่ใกล้กับผู้เข้าร่วมการวิจัย เซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิที่สูงขึ้นและช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพดีพอที่จะกลับไปทำงานได้

Pandemic drones to monitor, detect those with COVID-19 - GPS World

ในต่างประเทศมีการใช้โดรนในเอเชียและยุโรปเพื่อตรวจสอบอุณหภูมิของฝูงชนส่งเวชภัณฑ์ที่จำเป็นและฆ่าเชื้อในพื้นที่สาธารณะที่ใกล้สูญพันธุ์โดยการฉีดพ่นสาร จุดมุ่งหมายคือเพื่อให้แน่ใจว่าเมืองสามารถจัดหาเทคโนโลยีเสียงหึ่งของโรงพยาบาลที่สามารถวิเคราะห์วิเคราะห์ฟื้นฟูและลดความเสี่ยงของการติดเชื้อจากมลพิษระดับสูงในพื้นที่สาธารณะ


ปริมาณงานศิลปะเป็นโอกาสสำหรับสหรัฐที่จะเรียนรู้จากประเทศอื่น ๆ ในการต่อสู้กับ COVID 19 เพื่อให้พวกเขาเห็นประสิทธิภาพเดียวกันในการลดการสัมผัส "ดร. ไมเคิลโอไบรอันศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียแห่งภาควิชา วิทยาศาสตร์สุขภาพสิ่งแวดล้อมในเบิร์กลีย์

ประโยชน์ของโดรนขนาดเล็กและใหญ่

บริษัทในมณฑลกวางตุ้งใช้ “เทคโนโลยีโดรน” ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ...

โดรนขนาดเล็กและใหญ่ต่าง ๆ ถูกนำไปใช้ในแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายเพื่อพิสูจน์ว่าโดรนนั้นสามารถใช้งานได้โดยองค์กรภาครัฐและเอกชน โดรนทางการเกษตรที่ใช้ในการพ่นสารกำจัดศัตรูพืชกำลังถูกนำไปใช้ในการจัดการสารฆ่าเชื้อและสเปรย์จากอากาศ นอกจากนี้ Suntuity ที่ AirWorks Academy ของมหาวิทยาลัยยังคงฝึกอบรมนักเรียนในการใช้โดรนและรวมเข้ากับกระบวนการและโปรโตคอลที่มีอยู่

การจดจำใบหน้าและเซ็นเซอร์ความร้อน

กล้องจดจำใบหน้าเป็นเรื่องธรรมดาในประเทศจีนและขณะนี้ บริษัท กำลังปรับปรุงเทคโนโลยีเพื่อสแกนฝูงชนเพื่อหาไข้และระบุผู้ที่ไม่สวมหน้ากาก จีนกำลังระดมระบบเฝ้าระวังที่ซับซ้อนเพื่อจับตาดูผู้ติดเชื้อ ประสบความสำเร็จในการโจมตีทางอากาศโดยเจ้าหน้าที่มากกว่า 2,600 นายครอบคลุมพื้นที่กว่า 1.5 ล้านตารางกิโลเมตรของดินแดนของประเทศ


SenseTime ซึ่งเป็น บริษัท AI ชั้นนำกล่าวว่าซอฟต์แวร์ตรวจจับอุณหภูมิแบบไม่สัมผัสนั้นได้รับการติดตั้งในกว่า 1,000 เมืองและเมืองทั่วประเทศในช่วงสองปีที่ผ่านมา

แท้จริงเจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาเตรียมโดรนด้วยกล้องถ่ายภาพความร้อนเพื่อตรวจสอบอุณหภูมิเช่นเดียวกับที่พวกเขาทำหลังจากการโจมตีอย่างรุนแรงที่เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในนิวยอร์กซิตี้ เจ้าหน้าที่ดังกล่าวยังสามารถวินิจฉัยผู้ป่วยไข้ได้แบบเรียลไทม์ตามรายงานของกระทรวงความมั่นคงของจีน DJI ได้ร่วมมือกับ FLIR ในการพัฒนากล้องถ่ายภาพความร้อนที่สามารถติดตั้งบนแพลตฟอร์ม Enterprise สำหรับโดรนอุตสาหกรรม, Olivier กล่าว


จีนเริ่มใช้โดรนเพื่อส่งอาหารให้กับผู้พักอาศัยในโรงแรมที่ถูกกักกันและในเดือนมีนาคมได้ขยายการใช้โดรนเพื่อส่งยา ลูกกระจ๊อกยังสามารถใช้ในการฆ่าเชื้อในพื้นที่สาธารณะแม้ว่าจะยังไม่เกิดขึ้น Olivier และ Mondon กล่าว

อ้างอิงจาก