• +66 (0) 76 670 195
  • +6663-650-2456
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

การจำลองพาหนะยานยนต์ ด้วย scFLOW & SC/Tetra

Image
SC/Tetra ใช้วิธีไฟไนต์วอลลุ่มที่มีปริมาตรควบคุมเป็นจุดสุดยอดและตัวช่วยในการวิเคราะห์ ไดรฟ์นำเสนอความสามารถในการเรียนรู้ตั้งค่าและดำเนินการจำลอง CFD ในวิธีที่ง่ายและใช้งานง่ายด้วยอินเทอร์เฟซที่เรียบง่ายกับคอมพิวเตอร์

การปรับแต่งตาข่ายจะเน้นไปที่ภูมิภาคที่มีรูปทรงเรขาคณิตที่ซับซ้อนซึ่งมีความเร็วสูงและการไล่ระดับความดันและที่เรขาคณิตมีความซับซ้อน
มีแอปพลิเคชั่นที่รายละเอียดเล็ก ๆ เช่นความโค้งของพื้นผิวจะไม่มีอิทธิพลอย่างมากต่อสนามไหลทั้งหมด ตาข่ายถูกสร้างขึ้นตามรูปทรงเรขาคณิตและฟิลด์การไหลเพื่อวิเคราะห์ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ


ผู้ที่สัมผัสกับร่างของเหยื่ออีโบลาก็มีความเสี่ยงเช่นกันและควรใช้มาตรการป้องกันเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ตาม CDC ไม่มียาเสพติดได้รับการอนุมัติในการรักษาอีโบลาหรือวัคซีนเพื่อป้องกันไม่ให้

แอพพลิเคชั่นที่ได้รับประโยชน์จากโครงสร้างแบบตาข่ายประกอบด้วยการระบายความร้อนแบบอิเล็กทรอนิกส์และสถาปัตยกรรม HVAC HeatDesigner ใช้เทคโนโลยีหลักของ scSTREAM เพื่อทำการวิเคราะห์ของไหลความร้อนที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการทำความเย็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ มันจำลองปรากฏการณ์ที่หลากหลายด้วยฟังก์ชั่นที่เป็นเอกลักษณ์เช่นการไหลของความร้อนอุณหภูมิความดันและการไล่ระดับความดันรวมถึงความผันผวนของอุณหภูมิและอุณหภูมิ

CAD สามารถนำเข้าได้เร็วเป็นสองเท่าของรุ่นก่อนหน้าและคุณสมบัติใหม่รวมถึงการไหลของความร้อนอุณหภูมิความดันและการไล่ระดับสีแรงดันและความผันผวนของอุณหภูมิและอุณหภูมิ ฟังก์ชั่นที่มีอยู่เช่นตัวเป่ามุมและพัดลมตัวแลกเปลี่ยนความร้อนการควบคุมการไหลของอากาศและการควบคุมแรงดันอากาศได้รับการปรับปรุง

LES มักใช้สำหรับการวิเคราะห์เสียงซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากจากความผันผวนของเวลาและเพื่อจำลองพฤติกรรมของ vortices ขนาดเล็ก LES เพื่อจำลองขนาดองค์ประกอบตาข่ายขนาดเล็กหรือคำนวณโดยตรง vortices อื่น ๆ ผู้ใช้สามารถใช้รูปแบบ LESS ใหม่สำหรับองค์ประกอบตาข่ายขนาดเล็กและขนาดกลางเช่นเดียวกับตาข่ายขนาดใหญ่และองค์ประกอบพื้นที่ขนาดใหญ่
MSC Co-Simulation ให้การจำลองที่ไร้รอยต่อและองค์ประกอบตาข่ายที่ทับซ้อนกันสามารถสร้างขึ้นได้ด้วยฟังก์ชั่นการโอเวอร์โหลดที่มากเกินไป ด้วยการจำลองแบบร่วมและการจำลองโซ่ร่วมกับโมเดล LESS ใหม่และการใช้แบบจำลอง LES สำหรับตาข่ายขนาดเล็กและขนาดใหญ่เราสามารถบรรลุการจำลองที่รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา Marc Adams จะเปิดตัวเครื่องมือจำลองสถานการณ์รุ่นต่อไปรุ่นแรกและรุ่นใหม่สำหรับ SC/TETRA ในปีนี้
Image
scFLOW Simulation on Automobile Aerodynamics
ใน scFLOW รุ่นก่อนหน้า SC/Tetra ต้องการการใช้หน่วยความจำสูงและการประมวลผลแบบขนานซึ่งตอนนี้กลายเป็นเร็วกว่าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น SC/Tetra บรรลุเป้าหมายนี้โดยใช้รูปแบบจุดสุดยอดสำหรับองค์ประกอบมากกว่า 10 ล้านชิ้นซึ่งเราสามารถจัดการกับ RAM 2 GB นอกจากนี้เรายังได้พัฒนาแบบจำลอง LESS ใหม่สำหรับการจำลองแบบร่วมและแบบจำลองโซ่ซึ่งเราได้รับจากการจำลองแบบ MSC Co-Simulation และ LES

ผู้ผลิตรถยนต์สามารถบรรลุผลทางอากาศพลศาสตร์ที่ดีที่สุดได้โดยการจัดกระบวนการทางวิศวกรรมเพื่อบูรณาการการจำลองและการทดสอบอุโมงค์ลม เพียงกดปุ่มความดันพื้นผิวอัตราการไหลและแรงบิดที่ใช้ในการส่งสัญญาณอัตโนมัติและยานพาหนะสามารถคำนวณได้ง่ายเช่นเดียวกับผ้าที่ทอเข้าสู่ร่างกายเช่นถุงลมนิรภัยระบบระบายอากาศระบบไอเสียหรือปีกด้านหน้าและด้านหลัง .

ซอฟต์แวร์รองรับขนาดตาข่ายขนาดใหญ่และทำให้เกิดการสร้างตาข่ายอย่างรวดเร็วและการคำนวณแบบขนาน องค์ประกอบเลเยอร์ปริซึมสามารถสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติและสามารถปรับความหนาของเลเยอร์ได้เพื่อเชื่อมโยงกับความกว้างของช่องทางการไหล

การจำลองสามารถดำเนินการแบบเรียลไทม์โดยใช้ระบบสร้างภาพคอมพิวเตอร์และเครือข่ายยังสามารถปรับปรุงได้หลายวิธีเช่นกับเครื่องพิมพ์ 3D

นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและผู้ใช้สามารถดูว่าเป็นส่วนหนึ่งของการจำลองบางทีในรูปแบบของแบบจำลอง 3 มิติ สิ่งนี้ช่วยให้สามารถมองเห็นวัตถุแบบเรียลไทม์และการสร้างแบบจำลองและการจำลองที่มีรายละเอียด

ฟังก์ชั่นนี้ยังทำให้สามารถวิเคราะห์สถานะของสภาพแวดล้อมเช่นอุณหภูมิความชื้นคุณภาพอากาศและสภาพแวดล้อมอื่น ๆ
Image
ประสิทธิภาพของ HeatDesigner สามารถปรับให้เหมาะกับการใช้งานที่ไม่ต้องการการจำลองความโค้งเชิงเรขาคณิตที่แม่นยำเพื่อคาดการณ์การไหลที่แม่นยำ ตัวอย่างเช่นผู้ใช้สามารถวิเคราะห์บอลวาล์วด้วยฟังก์ชั่นตาข่าย Overset สำหรับตำแหน่งและตำแหน่งขององค์ประกอบบอลวาล์ว แม้แต่วัตถุแข็งเกร็งที่ดูดซับแรงของของเหลวเช่นวาล์วและการควบคุมการไหลก็สามารถวิเคราะห์ได้ในลักษณะเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม HeatDesigner สามารถรองรับตาข่ายได้มากถึงหนึ่งร้อยล้านชิ้นส่วนและเก็บรายละเอียดทางเรขาคณิตที่ละเอียด

ข้อได้เปรียบที่สำคัญของ HeatDesigner บน scSTREAM คือความสามารถในการเรียกใช้แบบจำลองในตัวแก้ปัญหาเชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่ นักวิเคราะห์ CFD ที่มีประสบการณ์สามารถได้รับประโยชน์สูงสุดจากการแก้ปัญหาเชิงพาณิชย์เหล่านี้และดำเนินการในไม่กี่นาที

ผู้เขียน

Takao Itami

พันธ์พิพัฒน์ ห้องดุลย์

Regional Sales Director - Cradle Consulting Thailand
ผู้เขียนมีประสบการณ์ในการวิจัยในหมวดหมู่ HVAC, การระบายอากาศตามธรรมชาติ, ความสะดวกสบายของผู้อาศัย, แอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกัยอาคารและสถาปัตยกรรม ผู้เขียนจบการศึกษาในระดับปรัญญาโท จากมหาวิทยาลัย Wright State University (ภาควิชาวิศวกรรมการแพทย์, วิศวกรรมอุตสาหกรรมและวิศวกรรมมนุษยปัจจัย) เมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา สาขาการพัฒนาซอฟต์แวร์การจำลองทางวิศวกรรมเสมือนจริง