• +66 (0) 76 670 195
  • +66636502456
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Mon-Fri 8:00-17:30

การจำลองกระบวนการสำหรับการขึ้นรูปโลหะแผ่น

Process Simulation For Sheet Metal Forming

บทนำ

ในอดีตสิ่งนี้เกี่ยวข้องกับกระบวนการทดลองและข้อผิดพลาดที่มีค่าใช้จ่ายและยาวแต่วันนี้การใช้ระบบการขึ้นรูปอิเล็กทรอนิกส์ (ESI) สำหรับรูปแบบแผ่นโลหะต้องใช้การสร้างต้นแบบทางกายภาพออกจากสมการและนำเสนอโซลูชั่นคุณภาพสูงเร็วขึ้น ESI เป็นซอฟต์แวร์ขึ้นรูปโลหะขั้นสูงที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบันนี่เป็นเพราะช่วยให้วิศวกรสามารถออกแบบและเพิ่มประสิทธิภาพแม่พิมพ์โลหะโดยไม่ต้องทำการทดสอบทางกายภาพที่มีราคาแพง

แอปพลิเคชั่นครอบคลุมกระบวนการอย่างเต็มรูปแบบรวมถึงการสร้างแม่พิมพ์โลหะแผ่นและชิ้นส่วนโลหะตั้งแต่การตัดและการปะว่างไปจนถึงการผลิตชิ้นส่วนโลหะเช่นชิ้นส่วนและส่วนประกอบ
Process Simulation For Sheet Metal Forming

การกำหนดค่าเริ่มต้นของช่องว่างในการจำลองการขึ้นรูปโลหะแผ่น

ตัวอย่างเช่นผู้ผลิตรถยนต์และซัพพลายเออร์ของพวกเขาเช่นผลิตชิ้นส่วนโดยใช้กระบวนการขึ้นรูปโลหะแผ่นที่ใช้กันมากที่สุดโดยทั่วไปการประดิษฐ์ปัจจุบันเกี่ยวข้องกับระบบและวิธีการขึ้นรูปโลหะแผ่นและความสามารถในการจำลองการกำหนดค่าเริ่มต้นของแผ่นการวาดรูปทรงการเจาะฯลฯหมายถึงชุดของระบบหรือวิธีการที่ใช้สำหรับการขึ้นรูปโลหะแผ่นสิ่งเหล่านี้ถูกใช้ในอุตสาหกรรมมานานหลายปีเพื่อผลิตชิ้นส่วนโลหะจากแผ่นโลหะ

ภาพวาดและลายนูนที่เป็นแบบอย่างแสดงในรูปที่คุณสมบัติเชิงกลของวัสดุได้รับในตารางที่ 1 และความหนาของแผ่นคือ 0.7 มม.เหล็ก (WSS M-1A365A12) ถูกเจาะด้วยความหนา 1.5 มม.หรือเส้นผ่านศูนย์กลาง 2.2 มม.
Process Simulation For Sheet Metal Forming

การจำลองกระบวนการและการออกแบบแม่พิมพ์ในการขึ้นรูปโลหะแผ่น

หนึ่งในพารามิเตอร์กระบวนการที่สำคัญที่สุดที่มีผลต่อประสิทธิภาพการขึ้นรูปคือแม่พิมพ์และปัจจัยที่ได้รับการออกแบบโดยใช้ปัจจัยการทดลองแบบมุมฉากการทดลองแบบออร์โธไนซ์เป็นวิธีการก่อสร้างที่ตรวจสอบคุณสมบัติเชิงกลของวัสดุที่มักใช้ในการตอกหุ้มยานยนต์

ในช่วง 10-15 ปีที่ผ่านมาการใช้แบบจำลองกระบวนการผลิตโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยในการขึ้นรูปโลหะแผ่นได้กลายเป็นหนึ่งในงานวิจัยที่สำคัญที่สุดในด้านการขึ้นรูปโลหะแผ่นบทบาทที่เกิดขึ้นใหม่นี้ยังได้รับการเน้นย้ำด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วของการสร้างแบบจำลององค์ประกอบจำกัด

ในบทความนี้เราจะนำเสนอการจำลองกระบวนการแบบบูรณาการและระบบการออกแบบเครื่องมือสำหรับการขึ้นรูปโลหะแผ่นที่พัฒนาโดยคณะวิศวกรรมเครื่องกลมหาวิทยาลัย Miskolc รากฐานนี้อธิบายการใช้แบบจำลองกระบวนการทางคอมพิวเตอร์ (CAM) และแบบจำลองไฟไนต์เอลิเมนต์ (FEM) ในการขึ้นรูปโลหะแผ่นและการใช้งานในการจำลองมีอิทธิพลอย่างมากต่อการพัฒนาวัสดุใหม่การออกแบบวัสดุและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ในแผ่นโลหะก่อตัวขึ้นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

วันนี้อุตสาหกรรมการเจาะกำลังเผชิญกับการแข่งขันระดับโลกจากความต้องการวัสดุแผ่นโลหะคุณภาพสูงราคาประหยัดและความต้องการการจำลองกระบวนการที่มีประสิทธิภาพ
Process Simulation For Sheet Metal Forming

การจำลองการขึ้นรูปโลหะแผ่น

ความสามารถในการขึ้นรูปของข้อบกพร่องที่เป็นไปได้ในส่วนหนึ่งสามารถวิเคราะห์ด้วยแบบจำลองที่ให้พื้นฐานที่เชื่อถือได้สำหรับการแก้ไขข้อบกพร่องของหัวฉีดเนื่องจากสามารถลดปัญหาการผลิตหัวฉีดทำให้วงจรการผลิตสั้นลงประหยัดต้นทุนการผลิตนักวิทยาศาสตร์หลายคนได้ทำการวิจัยอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับบทบาทของการจำลองกระบวนการในการออกแบบและการผลิตชิ้นส่วนโลหะแผ่นในบทความนี้จะใช้แผงพื้นรถยนต์ต่ำเป็นวัตถุวิจัยเพื่อตรวจสอบพารามิเตอร์กระบวนการหลายอย่างที่มีผลกระทบสำคัญต่อคุณภาพการขึ้นรูปของชิ้นส่วนตั้งแต่กระบวนการขึ้นรูปจนถึงแผงรถยนต์ที่มีผลกระทบสำคัญต่อคุณภาพของชิ้นส่วน

ทุกวันนี้อุตสาหกรรมการขึ้นรูปโลหะใช้แบบจำลองมากขึ้นเพื่อประเมินประสิทธิภาพของกระบวนการเครื่องมือและช่องว่างก่อนการทดลองก่อสร้างการจำลองกระบวนการขึ้นรูปส่วนใหญ่จะรวมถึงคำจำกัดความของเครื่องมือการขึ้นรูปการตั้งค่าพารามิเตอร์กระบวนการและการวิเคราะห์ผลลัพธ์

ตามเนื้อผ้าการพัฒนากระบวนการขึ้นรูปโลหะเป็นกระบวนการที่มีความยาวในการทดสอบและข้อผิดพลาดซึ่งจำเป็นต้องมีการสร้างและดัดแปลงต้นแบบทางกายภาพหลังจากการสร้างเครื่องมือทดลองเพื่อตรวจสอบความสามารถในการผลิตชิ้นส่วนที่มีคุณภาพตามที่ต้องการมีการเจาะและเครื่องมือที่ออกแบบมาเพื่อผลิตชิ้นส่วนที่ประสบความสำเร็จในที่สุดความอดทนไม่สามารถรักษาได้อีกต่อไปและโครงสร้างจะต้องเกิดขึ้นลึกกว่านี้มาก

บทสรุป

การพัฒนากระบวนการขึ้นรูปแบบดั้งเดิมนั้นถูกแทนที่ด้วยแบบจำลองคอมพิวเตอร์ตัวอย่างเช่นการสร้างและการดัดแปลงต้นแบบทางกายภาพต้องใช้เวลามากจะถูกแทนที่ด้วยการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางกายภาพของโลหะและคุณสมบัติเช่นความหนาความหนาและรูปร่างการจำลองกระบวนการขึ้นรูปจะดำเนินการในหลายขั้นตอนและขั้นตอนและการจำลองสามารถลดเวลาในการทำงานลงอย่างมาก

Please publish modules in offcanvas position.