• +66 (0) 76 670 195
  • +66636502456
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Mon-Fri 8:00-17:30

วิธีเลือกไฟล์ CAD ที่เหมาะสมสำหรับงาน CAE ของคุณ

Import และ Export ไฟล์ในรูปแบบที่ถูกต้องช่วยเรื่องความสมบูรณ์ของข้อมูล CAD และลดข้อผิดพลาดที่ต้องนำกลับไปทำใหม่นอกจากนี้การนำเข้าและส่งออกรูปแบบ"สิทธิ"ยังมีประโยชน์เมื่อตรวจสอบข้อมูลเพื่อความถูกต้องหรือลดการแก้ไขข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด

Why Choosing the right cad extension is so important

เหตุใดการเลือกนามสกุล CAD ที่ถูกต้องจึงมีความสำคัญ

CAD กำลังกลายเป็นแนวปฏิบัติในอนาคตของ MCAD โดยวิศวกรรุ่นต่อไปที่ทำงานโดยตรงกับโมเดล 3 มิติเพื่อเพิ่มคุณสมบัติใหม่เช่นระบบควบคุมการบินเซ็นเซอร์และส่วนประกอบอื่นๆเมื่อพูดถึงคำจำกัดความของแบบจำลองและการตรวจสอบอนุพันธ์ CAD สำหรับความต้องการโบอิ้ง DPD มองหารูปแบบ CAD ที่ดีที่แปลได้ง่ายมาตรฐานนี้มีโครงสร้างที่รู้จักกันดีจัดทำเป็นเอกสารและอยู่ภายใต้ชุดของกฎและแนวทางรวมถึงชุดแนวทางสำหรับการใช้รูปแบบ


SIEMEN เป็นกรรมสิทธิ์และต้องได้รับการแปลและตรวจสอบเพื่อการประมวลผลที่ตามมาวันนี้เรากำลังมองหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการแปลและตรวจสอบ CAD โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของการแปลงระบบดิจิตอล (MBD) Capvidia เป็นแหล่งสำหรับการแปลและตรวจสอบ CAD ทั้งหมดโดยเฉพาะการแปลง CAD เชิงกล


ข้อมูลจำเพาะการแลกเปลี่ยนกราฟิกเริ่มต้น (IGES) เป็นแชมป์ที่ครองตำแหน่งของรูปแบบไฟล์ CAD STEP มาถึงมันเป็นรูปแบบไฟล์ที่นิยมมากที่สุดสำหรับการแปลง CAD เชิงกลและกำลังได้รับการประเมินอีกครั้ง

IGES Files
ไฟล์ IGES

อาจมีไฟล์ IGES แต่ฉันไม่แนะนำให้แปลเป็นการออกแบบ CAD ที่ทันสมัยรูปแบบไฟล์นี้มีข้อมูลทางเรขาคณิตสำหรับรุ่นแต่ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ชิ้นส่วนมีอยู่ในชุดประกอบ


ในขณะที่เขียนมาตรฐาน IGES จะไม่รวมการอัปเดตในอนาคตดังนั้นเครื่องมือ CAD ของคุณจะทำงานได้ดีเหมือนก่อนหน้านี้เมื่อคุณเริ่มแปลข้อมูล CAD จากรูปแบบดั้งเดิมเป็นรูปแบบเป็นกลางมันเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นการสูญเสียคุณภาพของฟีเจอร์บางอย่าง


หากคุณส่งออกการออกแบบของคุณเป็นขั้นตอนจากไฟล์ IGES คุณจะสูญเสียข้อมูลพารามิเตอร์บางอย่างแต่คุณสามารถส่งออกรูปแบบเรขาคณิตและข้อมูลตาข่ายได้คุณสามารถนำเข้าและส่งออกชิ้นส่วนในรูปแบบ VDA / FS หรือส่งออกเป็นส่วนหนึ่งสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูส่วนที่เรียกว่า"นำเข้าชิ้นส่วนไปยังไฟล์ในรูปแบบ VDA / FFS"และ"คุณสามารถนำเข้าชิ้นส่วนในรูปแบบ Vda / fs"


ชิ้นส่วนรูปแบบในรูปแบบ VDA / FS นั้นคล้ายคลึงกับชิ้นส่วนในรูปแบบ IGES เพราะจำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซมเพื่อให้คุณสามารถใช้ชิ้นส่วนเหล่านั้นได้ในลักษณะเดียวกับชิ้นส่วนที่นำเข้าในรูปแบบ IGes จาก Abaqus CAE รูปแบบ VDA และ FS สามารถใช้งานได้คล้ายกับชิ้นส่วนที่นำเข้าสู่ AbqusCAE ในรูปแบบ IGE แต่ได้รับการซ่อมแซมเพื่อให้สามารถใช้เป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบของตัวเองได้ฟอร์แมต IG ES ช่วยให้สามารถตีความได้หลากหลายและมีความยืดหยุ่นมากกว่ารูปแบบ V DA / FFS สำหรับชิ้นส่วน

Exporting files for Nastran

Exporting ไฟล์สำหรับ NASTRAN

คุณสามารถส่งออกข้อมูลจากงานโมเดล Abaqus CAE ไปเป็นรูปแบบไฟล์Nastranและนำเข้าข้อมูลโมเดล Nastran ของคุณไปยังไฟล์อินพุต NASTran ลงใน AbqusCAE สำหรับรายการทั้งหมดของบริษัทที่รองรับและรูปแบบข้อมูลของพวกเขาโปรดดูที่"แปล"หรือ"NASTRAN"สำหรับคำอธิบายทั้งหมดของแต่ละบริษัทที่รองรับและรูปแบบข้อมูลคุณสามารถนำเข้าและส่งออกข้อมูลทั้งหมดสำหรับรุ่น Ab QaE และงานไปยังรูปแบบไฟล์ขนาดใหญ่"Nastrans"


รายการรูปแบบที่รองรับโดยผลิตภัณฑ์ TransMagic สามารถพบได้ในหน้ารูปแบบ CAD หมายเหตุ: มีนามสกุล CAD ที่รู้จักกันดีสำหรับรูปแบบที่สามารถอ่านและเขียนโดย transMagic

บริษัทที่เชี่ยวชาญในการแปล CAD มักจะได้รับคำถามมากมายเกี่ยวกับรูปแบบข้อมูลของพวกเขาเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับการสนับสนุนที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของคุณเราได้รวบรวมรายชื่อทั้งหมดสำหรับแต่ละบริษัทและรูปแบบข้อมูลเพื่อให้ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


ดังนั้นเราจึงจัดทำภาษาที่ใช้ร่วมกันและมีความชัดเจนซึ่งระบบซอฟต์แวร์ทั้งสองสามารถสื่อสารกันได้รูปแบบ Brep และ Visrep ถูกเพิ่มเข้าไปในรายการเนื่องจากมักจะมีความสับสนเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาเป็น

CAD Files Extension

สกุลของ CAD ไฟล์

นามสกุลไฟล์ CAD สำหรับรุ่นที่เปิดใช้งานการสร้างแบบจำลองในหลากหลายรูปแบบรวมถึง CNC, CAD และ CADX และรูปแบบอื่นๆ


แม้ว่าไฟล์ IGES จะไม่ได้รับการพัฒนาอีกต่อไปแต่ก็ยังคงใช้เพื่อถ่ายโอนข้อมูลระหว่างโปรแกรมซอฟต์แวร์ CAD, CAM และ CAE STEP และ QIF เป็นสองรูปแบบและมาตรฐานที่ทันสมัยที่สุดที่รับรองความสามารถในการนำเข้าข้อมูลเข้าสู่ระบบ CAD อย่างต่อเนื่องทั้งสองอย่างแพร่หลายในซอฟต์แวร์ CAD หลายตัวและถูกใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆรวมถึงในแอปพลิเคชันอื่นๆที่หลากหลาย


เป็นประเภทไฟล์ที่เป็นกลางและสามารถใช้งานได้กับผลิตภัณฑ์ CAD ส่วนใหญ่และเป็นหนึ่งในรูปแบบไฟล์ CAD ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย


ประเภทไฟล์นี้เป็นไฟล์ CAD ที่มีการบีบอัดสูงซึ่งมีประโยชน์สำหรับการดูพิมพ์และถ่ายโอนการออกแบบของคุณนอกจากนี้ยังเป็นประเภทไฟล์ที่เป็นกลางที่ช่วยให้คุณสามารถรองรับไฟล์ได้หลายประเภทไฟล์ DWF ถูกบันทึกในรูปแบบที่บีบอัดเพื่อลดขนาดไฟล์ของคุณและสามารถนำมาใช้ใหม่ได้อย่างง่ายดาย - เป็นนามสกุลไฟล์

How to Choose The Right CAD File

วิธีเลือกไฟล์ CAD ที่เหมาะสม

มีนามสกุลไฟล์ CAD (การออกแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย) แต่ละไฟล์มีชื่อรูปแบบและพารามิเตอร์ของตัวเองเป็นการยากที่จะแยกแยะระหว่างพวกเขาทั้งหมดแต่โพสต์นี้จะช่วยให้คุณเข้าใจว่าไฟล์ใดเหมาะที่สุดสำหรับการอัปโหลดไปยังเครื่องพิมพ์ 3Dหรือการพิมพ์ 3 มิติของคุณ


Pro Engineer, SolidEdge และ AutoCAD ทั้งหมดใช้รูปแบบไฟล์ CAD ที่แตกต่างกันและเราอยู่ที่นี่เพื่อตรวจสอบความแตกต่างระหว่างพวกเขาการอภิปรายจะรวมถึงการใช้รูปแบบไฟล์ CAD ที่เป็นกลางสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างซอฟต์แวร์ CAD ที่แตกต่างกัน


AutoCAD รองรับรูปแบบไฟล์ CAD ทั้งหมดและส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการสร้างการออกแบบแต่ 3D ก็เป็นไปได้ในมันและ 2D ใน SolidEdge เช่นเดียวกับในโปรแกรมอื่นๆ


SolidEdge สนับสนุนรูปแบบไฟล์ CAD ทั้งหมดดังนั้นเพื่อสร้างรูปแบบไฟล์ dwf คุณต้องไปที่แท็บ Plot Device ของพล็อตไฟล์ด้านล่างพล็อตไฟล์การเปิดโมเดล Solid Edge สามารถบันทึกโมเดลและไฟล์การจัดรูปแบบไฟล์อื่นๆทั้งหมดในไฟล์เดียวต้องเลือกพล็อตเตอร์ DWF และประเภทพล็อตเตอร์ (eplots, พล็อตเตอร์, พล็อต - พล็อตเตอร์, ฯลฯ ) และต้องระบุพารามิเตอร์ของมันไปที่พล็อต tablature และอุปกรณ์ภายใต้พล็อตไฟล์


โปรแกรม CAD แต่ละโปรแกรมมีประเภทไฟล์ของตัวเองแต่รูปแบบที่เป็นกลางที่มีประโยชน์ที่สุดคือขั้นตอน IGES ดังนั้นจึงควรสร้างไฟล์ที่ต้องการทั้งหมดได้ดังนั้นคุณจะเห็นได้ว่าการส่งออกไฟล์เกือบจะคล้ายกันในโปรแกรม CAD ส่วนใหญ่และการเลือกรูปแบบไฟล์ที่เหมาะสมหนึ่งหรือสองรูปแบบนั้นสำคัญก่อนที่คุณจะตัดสินใจส่งออกไฟล์ CAD เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการก่อนส่งออกไฟล์.


ไม่สามารถนำเข้าไฟล์บางไฟล์จากบุคคลหนึ่งไปยังอีกคนได้เนื่องจากไฟล์เนทีฟบางตัวมีเพียงหนึ่งหรือสองตัวเลือกสำหรับการใช้โปรแกรมเฉพาะดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องเข้าใจรูปแบบไฟล์ที่แตกต่างกันปัญหาทั้งหมดเกี่ยวกับการนำเข้าไฟล์ CAD ทำให้สิ่งต่างๆช้าลงและทำให้เกิดปัญหากับผู้ใช้และเป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องเข้าใจพวกเขาทั้งหมดโดยเฉพาะถ้าคุณต้องการนำเข้าทั้งหมด


รูปแบบไฟล์ CAD ประเภทนี้ใช้ข้อมูลทั่วไปและโปรโตคอลมาตรฐานดังนั้นหลายโปรแกรมจึงเข้าใจเนื้อหาที่มีสิ่งนี้เป็นหลักสำหรับวัตถุที่เป็นของแข็งและตัวตาข่ายแต่ก็มีประโยชน์หากคุณต้องการแบ่งปันเอกสารกับแหล่งข้อมูลภายนอก
ตัวอย่างเช่นคุณต้องการแบ่งปันการออกแบบผลิตภัณฑ์ CAD กับลูกค้าที่ไม่สามารถเข้าถึงโปรแกรม CAD ที่เฉพาะเจาะจง


อาจมีช่วงการเรียนรู้ที่ค่อนข้างสูงชันเมื่อพูดถึงซอฟต์แวร์ทางเทคนิคแต่ถ้าคุณมีปัญหาในการสร้างหรือค้นหาไฟล์ CAD ปัจจุบันของคุณมีนักออกแบบหลายคนที่สามารถสร้างมันให้กับคุณได้ซึ่งหมายความว่านักออกแบบ CAD สามารถสร้างภาพข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับการจัดส่งไปยังผู้ผลิตได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพแม้ว่าแบบร่าง CAD ได้กลายเป็นมาตรฐานในหลายอุตสาหกรรมแต่ก็ไม่ใช่เครื่องมือที่ต้องเสียเงินที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของคุณได้


บทสรุป

 

โดยรวมแล้ววิธีที่ดีที่สุดเมื่อเปลี่ยนผู้ผลิตคือการขอรับแบบร่าง CAD ดั้งเดิมจากผู้ผลิตปัจจุบันของคุณและหากจำเป็นให้ปรับแต่งการออกแบบของคุณจากที่นั่น


บทความนี้ตรวจสอบข้อจำกัดและข้อควรพิจารณาบางประการที่นักออกแบบพบเมื่อทำงานกับแพ็คเกจ CAD ทางเลือกที่ผู้จำหน่ายและลูกค้าใช้มีมาตรฐาน 3 มิติและ 2 มิติที่ผู้ใช้ SOLIDWORKS ต้องการนำเข้าและส่งออกเราดูข้อจำกัดที่คุณต้องเข้าใจเพื่อนำเข้าแบบจำลองของคุณในรูปแบบต่างๆได้สำเร็จรวมถึงตัวเลือกที่ผู้ใช้ CAD คนอื่นยอมรับ


รูปแบบการส่งออกจำนวนมาก - รูปแบบเฉพาะได้รับการออกแบบสำหรับการสร้างต้นแบบอย่างรวดเร็วและหน้าเว็บแต่มีความแม่นยำต่ำและตัวเลือกการส่งออกจำนวนจำกัดสำหรับรูปแบบอื่นๆ


เมื่อคุณเริ่มแปลข้อมูล CAD จากรูปแบบดั้งเดิมเป็นข้อมูลกลางเป็นเรื่องปกติที่จะสังเกตเห็นการสูญเสียคุณสมบัติและคุณภาพบางอย่างเครื่องมือ CAD จะทำงานได้ดีในรูปแบบที่เป็นกลางเหมือนกับที่ทำในรูปแบบดั้งเดิมแต่มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย
ตัวอย่างเช่นหากคุณส่งออกการออกแบบของคุณเป็นไฟล์ IGES ทีละขั้นตอนคุณจะสูญเสียข้อมูลพารามิเตอร์บางส่วนแต่ไม่ใช่ทั้งหมด


บ่อยครั้งที่มันไม่ได้เกิดขึ้นเมื่อคุณโหลดไฟล์ที่กลายเป็นก้อนหินใหญ่ก้อนเดียวที่ยากต่อการแก้ไขเหมือนกับไฟล์ IGES แพ็คเกจ CAD ส่วนใหญ่สามารถโหลดรูปแบบดั้งเดิมของตนเองและส่วนใหญ่มีรูปแบบเป็นกลางที่รองรับนี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการพิมพ์ 3 มิติโดยที่ตัวแบ่งส่วนข้อมูลไม่จำเป็นต้องจัดการข้อมูล CAD มากเกินไป


หากแพคเกจของคุณทำงานได้ดีในรูปแบบที่เป็นกลางทำไมคุณถึงใช้รูปแบบเนทิฟหรือลิขสิทธิ์และทำไมไม่ใช้นามสกุลไฟล์เนทีฟ
ซอฟต์แวร์ PCBทำการตรวจสอบ DFM ก่อนที่จะเจาะการออกแบบของคุณด้วยเครื่องมือฟอกหนังหลายอันซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการทำงานกับรูปแบบไฟล์ที่เก่ากว่า

 

อ้างอิงจาก


Please publish modules in offcanvas position.