• +66 (0) 76 670 195
  • +66636502456
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Mon-Fri 8:00-17:30

บริษัท Nemetschek Group เปลี่ยนโฉมการออกแบบสะพาน

Carbon Fiber 3D-Printing

บทนำ

กลุ่ม NEMETSCHEK ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำระดับโลกด้านการก่อสร้างสะพานบริษัทประกาศในวันนี้ว่าการก่อสร้างสะพานแห่งใหม่ในสตุตการ์ตซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของเยอรมนี

บริษัทที่ถือหุ้นเชิงกลยุทธ์นี้มีพอร์ตโฟลิโอซอฟต์แวร์ขนาดใหญ่ที่มุ่งเน้นการปรับการออกแบบการก่อสร้างและการจัดการสะพานและโครงการโครงสร้างพื้นฐานหลายล้านดอลลาร์อื่นๆเช่นการก่อสร้างและการจัดการสะพานอุโมงค์ถนนและสะพานนอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายการเสนอโครงสร้างพื้นฐานโดยช่วยให้วิศวกรสะพานสามารถทำงานร่วมกับ BIMได้ตามที่กฎหมายกำหนดสำหรับโครงการขนาดใหญ่

AllPLAN สร้างขึ้นจากความเชี่ยวชาญของกลุ่ม NEMETSCHEK ในด้านการวางแผนสะพานวิศวกรรมการก่อสร้างและการจัดการการก่อสร้าง

เป็นเวลามากกว่า 50 ปีที่ ALLPLAN เป็นผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมการก่อสร้างดิจิทัลพวกเขาเชี่ยวชาญในทางหลวงทางหลวงและโครงสร้างคอนกรีตและเป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบการก่อสร้างและการจัดการสะพานอุโมงค์และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ

ความท้าทาย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาพวกเขากำลังทำงานเกี่ยวกับการออกแบบและสร้างสะพานลายเซ็นและสายเคเบิลที่สนับสนุนพวกเขาเช่นเดียวกับการก่อสร้างและบำรุงรักษาสะพานอุโมงค์และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆในยุโรป

พวกเขามีส่วนร่วมในการดำเนินการตามบทบัญญัติ AASHTO หลายประการรวมถึงการออกแบบและก่อสร้างสะพานหลักอุโมงค์และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆในยุโรปการบรรยายครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่การออกแบบสะพานโค้งและหารือเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของเทคโนโลยีในพื้นที่ของสะพานโค้งเช่นเดียวกับการพัฒนาในอนาคตของสะพานดังกล่าว
Optimize Your parts for Specific Qualities
สะพานคอนกรีตมีรูปทรงการจำลองของ Allplan Bridge นั้นคำนึงถึงเวลา (4D) และคำนึงถึงกระบวนการก่อสร้างด้วย (รูปภาพนี้ได้รับความอนุเคราะห์จาก ALLPLAN GmbH, Munich, Germany | iStockphoto.com/levkr.))
มีการแนะนำภาพรวมของสถานะของขอบเขตการแตกหักตามด้วยบทสรุปของโครงการวิจัยที่เราดำเนินการและนำไปสู่จุดเน้นของการบรรยายครั้งนี้จะเป็นความคิดและการสร้างระบบยึดสำหรับการก่อสร้างสะพานโค้งในด้านการออกแบบโครงสร้าง

Brett Sauter เป็นรองประธานอาวุโสของกลุ่มโครงสร้าง Ciorba และประสบการณ์ของเขารวมถึงการออกแบบและสร้างสะพานสูงโปรไฟล์ในชิคาโกและทั่วโลกเขาได้เขียนบทความผู้เชี่ยวชาญบรรยายในการประชุมต่างๆและเป็นเรื่องของสิ่งพิมพ์จำนวนมากในด้านการออกแบบโครงสร้างวิศวกรรมและวิศวกรรมโยธาในช่วงอาชีพ 25 ปีของเขาเขาได้ทำโครงการที่หลากหลายสำหรับเมืองชิคาโกรวมถึง Halsted Canal Bridges และ Chicago River Bridge เทอร์รี่ซัลลิแวนเป็นสมาชิกของ JLK Architects ชิคาโกซึ่งเขาทำงานในโครงการสะพานสำหรับแผนกก่อสร้างของเมืองแผนกดับเพลิงในชิคาโกและกรมตำรวจชิคาโก

ปัจจุบันเขามีส่วนร่วมในการออกแบบและก่อสร้างสะพานเซนต์ข้ามแม่น้ำและสะพานคลองในชิคาโก Allplan Bridge จะเปิดตัวในเดือนตุลาคมโดยจะมีเวอร์ชั่นใหม่ปรากฎทุกหกเดือนดังนั้นสำหรับทุกข้อเสนอของ ALLPLAN ฉันจะบอกว่ามีโอกาสมากมายสำหรับอนาคตของสะพานและสะพานในชิคาโกโดยทั่วไปไม่ใช่แค่สะพานแม่น้ำชิคาโก

เปอร์เซ็นต์ของไฟเบอร์ที่ใช้และเทอร์โมพลาสติกพื้นฐานกำหนดว่าส่วนสุดท้ายนั้นมีความแข็งแรงเพียงใดในกรณีของเส้นใยต่อเนื่องจะมีการผสมเส้นใยยาวกับเทอร์โมพลาสติกเช่น PLA, ABS, ไนลอน, PETG และ PEEK ในระหว่างกระบวนการพิมพ์ชิ้นส่วนที่พิมพ์ 3 มิติด้วยเส้นใยต่อเนื่องมีน้ำหนักเบามากแต่แข็งแรงเหมือนโลหะ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราได้เพิ่มโค้ดตามการออกแบบสำหรับสะพานแม่น้ำชิคาโกสะพานเซนต์หลุยส์และสะพานคลองพวกเขาทุกคนต้องการการออกแบบใหม่สำหรับสะพานใหม่แต่ละแห่งและแนวทางใหม่ในการออกแบบสะพาน

จากประสบการณ์ของเราในการพัฒนาสะพานเราได้พัฒนาสิ่งที่เราคิดว่าเป็นอนาคตของการก่อสร้างสะพานและการก่อสร้างเราฟังชุมชนบริดจ์แบ่งปันประสบการณ์ของเรากับพวกเขาและพัฒนาโมเดลดิจิทัลที่เหมาะสมกับเรา

สะพานบรูคลินเป็นส่วนผสมของช่วงล่างและเสาเชือกและมันเป็นสะพานเก่าที่สวยงามมากแต่มีประวัติที่น่าเศร้าอย่าลืมน้ำตาเพราะผู้หญิงที่อยู่ข้างหลังมีการวางแผนที่ดีมาก

การแก้ปัญหา

FIGG มอบหมายให้ WJE ดำเนินการศึกษาค้นคว้าอิสระไปสู่การล่มสลายของสะพาน FIU สะพานบรูคลินซึ่งเสร็จสมบูรณ์ในปี 2426 เป็นสะพานแรกในสหรัฐอเมริกาและเป็นหนึ่งในสะพานเพียงไม่กี่แห่งในอเมริกาเหนือ

ในขั้นต้นการออกแบบได้รับความไว้วางใจจากสถาปนิกสองคนซึ่งมีส่วนร่วมในงานวิศวกรรมโยธาคือโครงข้อหมุนที่แขวนอยู่บนกิโลเมตรของสายเคเบิลเหล็กที่เสริมกำลังดาดฟ้าสะพาน

บทสรุป

เราพัฒนาและทดสอบตัวอย่างที่ปลูกอย่างเต็มที่เพื่อประเมินว่าสายการก่อสร้างบนสำรับแนวทแยงด้านเหนือถูกปล่อยทิ้งไว้ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดหรือมีการทำให้หยาบขึ้นโดยเจตนาตามข้อกำหนดของโครงการหรือไม่การทดสอบของ WJE แสดงให้เห็นว่าการล่มสลายจะไม่เกิดขึ้นหากข้อต่อดิบโดยไม่มีอีเมลยืนยันข้อกำหนดมาตรฐาน FDOT ก่อนการก่อสร้างเป็นผลให้ WJE สรุปว่าการล่มสลายนี้เกิดจากข้อบกพร่องด้านการออกแบบไม่ใช่การออกแบบ

แน่นอนว่าสะพานที่ออกแบบมาอย่างดีนั้นได้รับการปรับให้เหมาะสมโดยนักออกแบบและมีความงามของตัวเองและความงามที่น่าชื่นชมแต่พวกเขามีศักยภาพที่จะทำอันตรายมากกว่าดีแม้ว่าจะต้องใช้เงินเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ

Please publish modules in offcanvas position.