• +66 (0) 76 670 195
  • +66636502456
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Mon-Fri 8:00-17:30

มิซูบิชิอิเล็คทริคเข้าสู่ตลาด COBOT

Mitsubishi cobot

บทนำ

ความปลอดภัยเป็นเสาหลักของการผลิตอัจฉริยะเมื่อพูดถึงการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรและความปลอดภัยเป็นหนึ่งในสามเสาหลักของหุ่นยนต์อุตสาหกรรมและหุ่นยนต์อุตสาหกรรมใหม่ของมิตซูบิชิอีเล็คทริคซึ่งตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นด้วยการเพิ่มหุ่นยนต์อุตสาหกรรมเช่นหุ่นยนต์เราได้พัฒนาวิธีการที่จะร่วมมือกันโดยไม่กระทบต่อกระบวนการทางอุตสาหกรรมหรือความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานระยะเวลาที่มนุษย์และเครื่องจักรควรทำงานร่วมกันและสิ่งที่ควรทำตามระดับการผลิตที่ยอดเยี่ยมนั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดสองประการแต่ความปลอดภัยไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ทำให้งานนี้

ข้อดีของซอฟต์แวร์ Mitsubishi Electric Cobot

ข้อได้เปรียบที่แท้จริงของ Cobots คือความง่ายในการใช้งานและ Mitsubishi Electric ดูเหมือนจะจดบันทึกแล้วอย่างไรก็ตามวิธีการของพวกเขาแตกต่างจากตลาดเล็กน้อยเนื่องจากมีการใช้งานแตกต่างจากบริษัทอื่นๆในกลุ่มผลิตภัณฑ์หุ่นยนต์อุตสาหกรรมและหุ่นยนต์อุตสาหกรรม

ซอฟต์แวร์นี้ช่วยให้อุปัฏฐากสามารถวาดสัญลักษณ์เพื่อกำหนดการเคลื่อนที่ของแขนและจำลองการทำงานในแบบ 3 มิติโดยที่หุ่นยนต์ไม่ได้ใช้งานจริง

ผู้ใช้ที่มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับหุ่นยนต์สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องจ้างช่างหรือผู้ดำเนินการเพื่อตั้งโปรแกรม CAMของหุ่นยนต์การเคลื่อนไหวแต่ละครั้งสามารถบันทึกและสอนแบบเรียลไทม์ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีผู้ปฏิบัติงานมนุษย์หรือแม้แต่ผู้ควบคุมหุ่นยนต์มืออาชีพ Mitsubishi Electric กำลังพัฒนาฟีเจอร์มากมายรวมถึงความสามารถในการบดขยี้ขอบเพื่อให้พื้นผิวทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นและป้องกันการดักจับสิ่งสกปรกในขณะที่ยังคงความแม่นยำเช่นเดียวกับหุ่นยนต์มือธรรมดา
meteorology
ในขณะเดียวกันความต้องการกำลังเพิ่มขึ้นสำหรับหุ่นยนต์ที่สามารถทำงานในสภาพแวดล้อมโรงงานโดยไม่ต้องมีผู้ปฏิบัติงานมนุษย์การป้องกันเหล่านี้ป้องกันความร่วมมือที่มีความหมายระหว่างคนงานและมีผลเสียต่อการยึดครองพื้นที่การผลิตที่มีค่า

แอพพลิเคชั่น

เมื่อคนงานอายุในญี่ปุ่นและที่อื่นหุ่นยนต์หรือโคบอททำงานร่วมกันถูกมองว่าเป็นวิธีการที่สำคัญในการทำให้สายการประกอบเหล่านี้เคลื่อนไหวตามที่มนุษย์ถูกแทนที่ในประเทศที่รู้จักกันในการนำหุ่นยนต์อุตสาหกรรมเข้ามาในโรงงานขนาดใหญ่เครื่องจักรที่ค่อนข้างเล็กเช่นนี้มักจะถูกไล่ออกจากผลิตภัณฑ์เฉพาะและอัตรากำไรต่ำแต่ฉันไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึงและฉันมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรมหุ่นยนต์

มิตซูบิชิกล่าวว่าหุ่นยนต์ตัวใหม่จะมีความสามารถเช่นเดียวกับหุ่นยนต์อุตสาหกรรมอื่นๆซึ่งใช้งานมานานกว่า 30 ปีเหตุผลหนึ่งที่บริษัทเข้าสู่ตลาดหุ่นยนต์ช้ามากคือบริษัทเชื่อว่างานที่ดำเนินการโดยก๊อบลินในปัจจุบันนั้นสามารถทำได้ด้วยแขนหุ่นยนต์ทั่วไปร่วมกับมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เหมาะสมส่วน CobOT คาดว่าจะเติบโตเป็นยอดขายต่อปีประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์ในญี่ปุ่นในทศวรรษหน้าเมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดปัจจุบันที่ 2.2 พันล้านดอลลาร์

เขาบอกว่าก่อนหน้านี้ได้รับรางวัลมากกว่าบริษัทที่พยายามใช้ Cobots สำหรับงานบางอย่างแต่พบว่าพวกเขาจำกัดมากเกินไป

Masahiro Ogawa หัวหน้าหุ่นยนต์ของ Yaskawa กล่าวว่าเขามั่นใจว่าบริษัทจะเติบโตขึ้นเมื่อลูกค้ามองหาโมเดลที่มีความซับซ้อนมากขึ้นมิตซูบิชิอีเล็คทริคคอร์ปวางแผนที่จะเปิดตัวรถหุ่นยนต์ในต้นปีหน้าโดยมีเป้าหมายเพื่อการทหารในสหรัฐฯและอุตสาหกรรมไฮเทคอื่นๆ

How Microfluidic device plays its role in study of atmoshperic ice-nuclearting particles

การแข่งขันของตลาด

Universal Robots บริษัทเดนมาร์กซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2548 ได้เปิดตัวหุ่นยนต์สำหรับงานอุตสาหกรรมและทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของเยอรมันเช่นโฟล์คสวาเกนคู่แข่งชาวสวิส ABB ซึ่งเข้าสู่ตลาดในปี 2558 สร้างขึ้นจากผู้ผลิตหุ่นยนต์รายแรกของ BAE Systems Inc.เมื่อปีที่แล้ว

เครื่องจักรได้รับความนิยมเนื่องจากความสามารถในการช่วยเหลือคนงานโดยตรงและมีการกล่าวว่าคุ้มค่ากว่า - มีประสิทธิภาพมากกว่าหุ่นยนต์ที่มีมนุษย์เป็นศูนย์กลาง Cobots นั้นผลิตขึ้นเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆเช่นการก่อสร้างการผลิตการขนส่งและการเกษตร

ได้รับการสนับสนุนจากความพยายามของรัฐบาลในการโปรโมตโรงงานที่ชาญฉลาดบริษัทอย่าง Kuka และ Robert Bosch Universal Robots ตามมาในช่วงต้นปี 2010 อย่างไรก็ตามรายงานล่าสุดโดยบริษัทวิจัยตลาดเยอรมัน Gartner แสดงให้เห็นว่าความเข้มของเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กำลังเพิ่มขึ้นในอัตราที่เพิ่มขึ้นภายในปี 2563 เทคโนโลยีไดรฟ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับเครื่องบรรจุภัณฑ์รวมถึงการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเซ็นเซอร์และส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆจะเพิ่มเป็นสองเท่า

บทสรุป

Mitsubishi Electric Corp.กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวรถหุ่นยนต์ในต้นปีหน้าโดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐคู่แข่งของสวิส ABB ซึ่งเข้าสู่ตลาดเมื่อปีที่แล้วเชื่อมโยงกับบริษัทแม่ซึ่งเป็นบริษัทอุตสาหกรรมที่ใหญ่เป็นอันดับสองของญี่ปุ่น Mitsubishi Electric เธอระบุแนวโน้มสำคัญสี่ประการที่กำลังส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และจะกำหนดอนาคต

Please publish modules in offcanvas position.